1 : ഞാന് ക്രിസ്തുവിനെ അനുകരിക്കുന്നതുപോലെ നിങ്ങള് എന്നെ അനുകരിക്കുവിന്.
സ്ത്രീകളും ശിരോവസ്ത്രവും
2 : എല്ലാകാര്യങ്ങളിലും നിങ്ങള് എന്നെ അനുസ്മരിക്കുന്നതിനാലും ഞാന് നല്കിയ പാരമ്പര്യം അതേപടി സംരക്ഷിക്കുന്നതിനാലും ഞാന് നിങ്ങളെ പ്രശംസിക്കുന്നു.
3 : പുരുഷന്റെ ശിരസ്സ് ക്രിസ്തുവും സ്ത്രീയുടെ ശിരസ്സ് ഭര്ത്താവും ക്രിസ്തുവിന്റെ ശിരസ്സ് ദൈവവുമാണെന്നു നിങ്ങള് അറിയണമെന്ന് ഞാന് ആഗ്രഹിക്കുന്നു.
4 : ശിര സ്സു മൂടിക്കൊണ്ട് പ്രാര്ഥിക്കുകയോ പ്രവചിക്കുകയോ ചെയ്യുന്ന ഏതൊരു പുരുഷ നും തന്റെ ശിരസ്സിനെ അവമാനിക്കുന്നു.
5 : ശിരസ്സു മൂടാതെ പ്രാര്ഥിക്കുകയോ പ്രവ ചിക്കുകയോ ചെയ്യുന്ന ഏതൊരു സ്ത്രീയും തന്റെ ശിരസ്സിനെ അവമാനിക്കുന്നു. അവളുടെ തല മുണ്ഡനം ചെയ്യുന്നതിനു തുല്യമാണത്.
6 : സ്ത്രീ ശിരോവസ്ത്രം ഉപയോഗിക്കുന്നില്ലെങ്കില് മുടി മുറിച്ചുകളയട്ടെ. മുടി മുറിക്കുന്നതും തല ക്ഷൗരം ചെയ്യുന്നതും അവള്ക്കു ലജ്ജാകരമെങ്കില് ശിരോവസ്ത്രം ധരിക്കട്ടെ.
7 : പുരുഷന് ദൈവത്തിന്റെ പ്രതിച്ഛായയും മഹിമയുമാകയാല് അവന് തല മൂടരുത്. സ്ത്രീയാകട്ടെ പുരുഷന്റെ മഹിമയാണ്.
8 : പുരുഷന് സ്ത്രീയില് നിന്നല്ല, സ്ത്രീ പുരുഷനില് നിന്നാണ് ഉണ്ടായത്.
9 : പുരുഷന് സൃഷ്ടിക്കപ്പെട്ടത് സ്ത്രീക്കുവേണ്ടിയല്ല; സ്ത്രീ സൃഷ്ടിക്കപ്പെട്ടത് പുരുഷനുവേണ്ടിയാണ്.
11 : കര്ത്താവില് പുരുഷനും സ്ത്രീയും പരസ്പരം ആശ്രയിച്ചാണു നിലകൊള്ളുത്.
12 : എന്തെന്നാല്, സ്ത്രീ പുരുഷനില്നിന്ന് ഉണ്ടായതുപോലെ ഇന്ന് പുരുഷന് സ്ത്രീയില്നിന്നു പിറക്കുന്നു. എല്ലാം ദൈവത്തില്നിന്നു തന്നെ.
13 : സ്ത്രീ തല മറയ്ക്കാതെ ദൈവത്തോടു പ്രാര്ഥിക്കുന്നത് ഉചിതമാണോ എന്ന് നിങ്ങള് തന്നെതീരുമാനിക്കുവിന്.
14 : നീണ്ട മുടി പുരുഷന് അവമാനമാണെന്നും
15 : സ്ത്രീക്ക് അതു ഭൂഷണമാണെന്നും പ്രകൃതിതന്നെ പഠിപ്പിക്കുന്നില്ലേ? തലമുടി സ്ത്രീക്ക് ഒരു ആവരണമായി നല്കപ്പെട്ടിരിക്കുന്നു.
16 : അഭിപ്രായവ്യത്യാസമുള്ളവരോട് എനിക്കു പറയാനുള്ളത്, ഞങ്ങള്ക്കോ ദൈവത്തിന്റെ സഭകള്ക്കോ മേല്പറഞ്ഞതൊഴികെ മറ്റൊരു സമ്പ്രദായവുമില്ല എന്നാണ്.
അത്താഴവിരുന്നില് ഭിന്നിപ്പ്
17 : ഇനി പറയാന്പോകുന്ന കാര്യങ്ങളില് ഞാന് നിങ്ങളെ പ്രശംസിക്കുന്നില്ല. എന്തെന്നാല്, നിങ്ങളുടെ സമ്മേളനങ്ങള് ഗുണത്തിനുപകരം ദോഷമാണുചെയ്യുന്നത്.
18 : ഒന്നാമത്, നിങ്ങള് സഭയായി സമ്മേളിക്കുമ്പോള് നിങ്ങളുടെയിടയില് ഭിന്നിപ്പുകളുണ്ടെന്നു ഞാന് കേള്ക്കുന്നു. അതു ഭാഗികമായി ഞാന് വിശ്വസിക്കുകയും ചെയ്യുന്നു.
19 : നിങ്ങളില് യോഗ്യരെ തിരിച്ചറിയാന് ഭിന്നിപ്പുകള് ഉണ്ടാകുകയെന്നതും ആവശ്യമാണ്.
21 : കാരണം, ഓരോരുത്തരും നേരത്തെതന്നെ സ്വന്തം ഭക്ഷണം കഴിക്കുന്നു. തത്ഫലമായി ഒരുവന് വിശന്നും അപരന് കുടിച്ച് ഉന്മത്തനായും ഇരിക്കുന്നു.
22 : എന്ത്! തിന്നാനും കുടിക്കാനും നിങ്ങള്ക്കു വീടുകളില്ലേ? അതോ, നിങ്ങള് ദൈവത്തിന്റെ സഭയെ അവ ഗണിക്കുകയും ഒന്നും ഇല്ലാത്തവരെ അവഹേളിക്കുകയും ചെയ്യുന്നുവോ? നിങ്ങളോടു ഞാന് എന്താണു പറയേണ്ടത്? ഇക്കാര്യത്തില് നിങ്ങളെ പ്രശംസിക്കണമോ? ഇല്ല; ഞാന് പ്രശംസിക്കുകയില്ല.
പുതിയ ഉടമ്പടി
23 : കര്ത്താവില്നിന്ന് എനിക്കു ലഭിച്ചതും ഞാന് നിങ്ങളെ ഭരമേല്പിച്ചതുമായ കാര്യം ഇതാണ്: കര്ത്താവായ യേശു, താന് ഒറ്റിക്കൊടുക്കപ്പെട്ട രാത്രിയില്, അപ്പമെടുത്ത്,
24 : കൃതജ്ഞതയര്പ്പിച്ചതിനുശേഷം, അതു മുറിച്ചുകൊണ്ട് അരുളിച്ചെയ്തു: ഇത് നിങ്ങള്ക്കുവേണ്ടിയുള്ള എന്റെ ശരീരമാണ്. എന്റെ ഓര്മയ്ക്കായി നിങ്ങള് ഇതു ചെയ്യുവിന്.
25 : അപ്രകാരം തന്നെ, അത്താഴത്തിനുശേഷം പാനപാത്രമെടുത്ത് അരുളിച്ചെയ്തു: ഇത് എന്റെ രക്തത്തിലുള്ള പുതിയ ഉടമ്പ ടിയാണ്; നിങ്ങള് ഇതു പാനംചെയ്യുമ്പോഴെല്ലാം എന്റെ ഓര്മയ്ക്കായി ചെയ്യുവിന്.
26 : നിങ്ങള് ഈ അപ്പം ഭക്ഷിക്കുകയും ഈ പാത്രത്തില്നിന്നു പാനം ചെയ്യുകയും ചെയ്യുമ്പോഴെല്ലാം കര്ത്താവിന്റെ മരണം, അവന്റെ പ്രത്യാഗമനംവരെ പ്രഖ്യാപിക്കുകയാണ് ചെയ്യുന്നത്.
27 : തന്മൂലം, ആരെങ്കിലും അയോഗ്യതയോടെ കര്ത്താവിന്റെ അപ്പം ഭക്ഷിക്കുകയും പാത്രത്തില്നിന്നു പാനംചെയ്യുകയും ചെയ്താല് അവന് കര്ത്താവിന്റെ ശരീരത്തിനും രക്തത്തിനും എതിരേ തെറ്റുചെയ്യുന്നു.
29 : എന്തുകൊണ്ടെന്നാല്, ശരീരത്തെ വിവേചിച്ചറിയാതെ ഭക്ഷിക്കുകയും പാനംചെയ്യുകയും ചെയ്യുന്നവന് തന്റെ തന്നെ ശിക്ഷാവിധിയാണു ഭക്ഷിക്കുന്നതും പാനംചെയ്യുന്നതും.
30 : നിങ്ങളില് പലരും രോഗികളും ദുര്ബലരും ആയിരിക്കുന്നതിനും ചിലര് മരിച്ചുപോയതിനും കാരണമിതാണ്.
31 : നാം നമ്മെത്തന്നെ ശരിയായി വിധിച്ചിരുന്നെങ്കില് നാം വിധിക്കപ്പെടുകയില്ലായിരുന്നു.
32 : എന്നാല്, കര്ത്താവു നമ്മെ വിധിക്കുകയും ശിക്ഷണ വിധേയരാക്കുകയും ചെയ്യുന്നു. അത് ലോകത്തോടൊപ്പം നമ്മള് ശിക്ഷിക്കപ്പെടാതിരിക്കാന് വേണ്ടിയാണ്.
33 : എന്റെ സഹോദരരേ, നിങ്ങള് ഭക്ഷണം കഴിക്കാന് സമ്മേളിക്കുമ്പോള് അന്യോന്യം കാത്തിരിക്കുവിന്.
34 : വിശപ്പുള്ള വന് വീട്ടിലിരുന്നു ഭക്ഷിച്ചുകൊള്ളട്ടെ. അല്ലെങ്കില് നിങ്ങളുടെ സമ്മേളനം ശിക്ഷാവിധിക്കേ ഉപകരിക്കുകയുള്ളൂ. ഇനിയുള്ള കാര്യങ്ങള് ഞാന് വരുമ്പോള് ക്രമപ്പെടുത്തിക്കൊള്ളാം.