ദൈവത്തിന്റെ ജനം പരിശുദ്ധരായിരിക്കണം. നിങ്ങള് പരിശുദ്ധരായിരിക്കുവിന്, എന്തെന്നാല് നിങ്ങളുടെ ദൈവവും കര്ത്താവുമായ ഞാന് പരിശുദ്ധനാണ്. ആവര്ത്തിച്ചു കാണുന്ന ഈ വാക്യം ഈ ഗ്രന്ഥത്തിന്റെ കാതലായ ആശയം വ്യക്തമാക്കുന്നു. ബലികളും മറ്റ് ആരാധനാനുഷ്ഠാനങ്ങളും വഴിയാണ് ജീവിതവിശുദ്ധി കൈവരിക്കേണ്ടത്. ബാഹ്യമായ ഈ അനുഷ്ഠാനങ്ങള് ആന്തരികവിശുദ്ധിയുടെ അടയാളമാണ്. എങ്കിലും ഇവ കൊണ്ടുമാത്രം മനുഷ്യനു വിശുദ്ധി പ്രാപിക്കാമെന്ന ചിന്താഗതി യഹൂദര്ക്ക് ഉണ്ടായിരുന്നു എന്ന ധാരണ ഈ ഗ്രന്ഥം വായിക്കുന്നവര്ക്ക് ഉണ്ടാവാം. ബാഹ്യമായ ശുദ്ധിക്കും അശുദ്ധിക്കും ലേവ്യഗ്രന്ഥം വളരെ പ്രാധാന്യം കല്പിക്കുന്നു. വിവിധരോഗങ്ങള്, അംഗവൈകല്യം, ശാരീരിക മാലിന്യങ്ങള് എന്നിവയെല്ലാം മനുഷ്യനെ അശുദ്ധനാക്കുമെന്നു കരുതിയിരുന്നു. കൂടാരങ്ങളില് ഒരുമിച്ചു പാര്ത്തിരുന്ന ജനത്തിന്റെ പ്രത്യേക സാഹചര്യങ്ങള് കണക്കിലെടുത്തുവേണം ഈ നിയമങ്ങളെ വിലയിരുത്താന്. അനുഷ്ഠാനവിധികളില് വരുന്ന വീഴ്ചകളെല്ലാം കുറ്റകരമായി അവര് കരുതി. ശുദ്ധീകരണകര്മങ്ങളും ബലികളും വഴി ഇവയില്നിന്നു മോചിതരാകേണ്ടിയിരുന്നു. ബലികളിലും ആരാധനകളിലും പ്രമുഖസ്ഥാനം ലേവ്യര്ക്കായതിനാല് പ്രധാനമായും ലേവ്യരെക്കുറിച്ചാണ് ഈ ഗ്രന്ഥം പ്രതിപാദിക്കുന്നത്. #ഘടന 1 - 7 - ബലിയര്പ്പണത്തെക്കുറിച്ചുള്ള നിയമങ്ങള്(ദഹനബലി, ധാന്യബലി, സമാധാനബലി, പാപപരിഹാരബലി, പ്രായശ്ചിത്തബലി) 8 -10 - പുരോഹിതാഭിഷേകം(അഹറോന്റെയും പുത്രന്മാരുടെയും അഭിഷേകം; അവരുടെ ആദ്യത്തെ ബലിയര്പ്പണം; നാദാബ്, അബിഹു എന്നിവരുടെ അവിഹിത ആചാരങ്ങള്) 11 - 15 - ശുദ്ധീകരണ നിയമങ്ങള്(ശുദ്ധവും അശുദ്ധവുമായ മൃഗങ്ങള്; വിവിധതരം അശുദ്ധികളും അവയില്നിന്നുള്ള ശുദ്ധീകരണവും) 16 - പാപപരിഹാരദിനം 17 - 27 - ജീവിതവിശുദ്ധി(ബലിമൃഗം, അതിന്റെ രക്തം, വിവാഹം, വിഗ്രഹാരാധന, അവിഹിതവേഴ്ചകള്, തിരുനാളുകള്, സാബത്തുവത്സരം)